Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Một số lạc nội mạc tử cung buồng trứng


1 tìm hiểu ban đầu ngẫu nhiên mang nhóm chứng (RCT), mù cặp đã cho nhìn ra về sau Lúc với đánh giá trước chữa bệnh hợp lý (để chủng trừ các Tác nhân khác dẫn đến đau khu vực chậu mãn tính) và thất bại Trong điều trị bắt nguồn với viên uống ngừa thai nhi dạng phối hợp và NSAID, trị bệnh theo kinh nghiệm bằng GnRH đồng vận Bên trong 3 tháng là thích hợp.


Việc so sánh tiền chữa bệnh theo kinh nghiệm bệnh polyp lòng tử cung hoặc thủ thuật chẩn đoán chuẩn đoán khó khăn hơn. Mặc dù chưa với một vài tìm hiểu có thể thiết kế khỏe nhằm so sánh số tiền của 2 kỹ thuật, người ta ước tính rằng tiền cho ba tháng trị bệnh theo kinh nghiệm thấp hơn chi phí của 1 cuộc mổ nội soi.






đa số một vài thiếu nữ dính LNMTC đều nỗ lực bảo tồn số lượng sinh sản. nên lựa chọn biện pháp chữa bệnh quá í xâm lấn đặc biệt, khá ít tốn yếu nhất, mang kết quả và quá í có khả năng về lâu dài đặc biệt. các người bị bệnh LNMTC mang dấu hiệu nguy cơ diều trị bằng thuốc đặc giảm đau, hormon, tiểu phẫu, phương hướng hỗ trợ sinh sản và gắn kết các phướng pháp này. có khá nhiều bạn nữ mắc LNMTC sở hữu dấu hiệu đau hoặc hiếm muộn đồng thời, điều này khiến cho việc lựa chọn lựa phương án điều trị trở cần vất vả. thế nhưng, LNMTC là một căn bệnh mãn tính, việc loại trừ tế bào lạc nội mạc bằng tiểu phẫu hoặc bằng thuốc chỉ là Biện pháp tạm thời. Vậy nên, mục tiêu trị bệnh là kiểu trừ một vài nguy hại lạc nội mạc hay quan trọng hơn là điều trị những triệu chứng (đau hay hiếm muộn) hay phòng tránh tái phát.


Hệ thống thoát thích levonogestrel Trong tử cung cũng đã cho thấy có kết quả làm suy giảm đau vùng chậu tại LNMTC. thống kê theo dõi Bên trong ba năm cho nhìn ra lợi ích lâu dài của hệ thống xuất thích levonogestrel Trong tử cung , Dù khoảng 40% người bệnh ngưng dùng vì không chấp nhận việc chảy máu thất thường, đau dai dẳng hay lên trên cân. Trong 1 khám phá RCT so sánh một GnRH đồng vận đối với hệ thống thoát thích levonogestrel Trong dạ con, ko sự khác biệt sở hữu ý nghĩa giữa hai nhóm về mặt kiềm chế đau. Hệ thống thoát thích levonogestrel Trong tử cung chưa hay FDA công nhận để trị bệnh đau liên quan đến LNMTC.


Danazol là một thuốc đặc trị androgen đã được sử dụng để trị bệnh đau do lạc nội mạc dạ con. Dù sở hữu kết quả lớn, Danazol sở hữu khá nhiều tác dụng phụ, bao gồm: mụn, rậm lông, đau cơ, một vài phản ứng phụ này xấunặng hơn so đối với những thuốc kháng sinh khác hiện có.

Về trị bệnh nội khoa, do estrogen kích thích sự tiến triển của mô lạc nội mạc, kỹ thuật hormon đã còn được xài nhằm ức chế sự tổng hợp estrogen, nhờ đó khiến cho teo các tế bào nội mạc tử cung lạc chỗ và làm gián đoạn chu trình kích thích và xuất huyết. Tế bào nội mạc dạ con lạc chỗ cũng phản ứng đối với các hormon steroid sinh dục theo Cách tương tự tuy nhiên ko đặc hiệu như những tế bào nội mạc dạ con bình thường hay.
Bài viết này đề cập tới các bằng chứng, bao gồm cả lợi ích và khả năng, về hiệu quả của việc trị bệnh bằng thuốc đặc trị cho một số chị em có hiện tượng đau khu vực chậu và hiếm muộn và cả 2.
một vài khám phá lâm sàng hay chỉ định
  • tại một vài bạn nữ bị đau nghi tại lạc nội mạc tử cung hoặc sở hữu nhu cầu đẻ con, khởi đầu điều trị thế nào?

các bằng chứng gợi ý rằng có nguy cơ suy giảm đau do lạc nội mạc tử cung bằng khá nhiều thuốc khác nhau (Progestin, danazol, viên uống ngừa thai nhi dạng phối hợp, thuốc đặc kháng nhiễm khuẩn non - steroid (NSAID), hoặc GnRH đồng vận). Mặc dù chưa mang chứng cứ kết luận rằng NSAID điều chỉnh tình cảnh đau Trong LNMTC, một số thuốc đặc hiệu này là lựa chọn thích hợp ít nhất những người mắc bệnh chọn lọc.


một tổng quan Cochrane gần đây đã đánh giá việc áp dụng viên uống ngừa thai dạng phối hợp Bên trong LNMTC khoảng 57 phái đẹp còn được chia làm cho hai nhóm hay áp dụng viên uống ngừa thai phối hợp hay GnRH đồng vận. về sau Khi tạm ngừng chữa bệnh 6 tháng, ko phát hiện sự khác biệt đáng kể về thống kinh giữa 2 nhóm (OR, 0.48; 95% CI, 0.08 - 2.90).

Thống kinh liên quan đến chu kỳ không có ra máu có khả năng đề phòng được bằng Cách xài viên ngừa thai nhi đối với chu kỳ mở rộng. Trong một tìm tòi mức giá cứu cần làm Ở trong hai năm ít nhất một vài phái yếu dính thống kinh do LNMTC ko đáp ứng với điều trị bằng viên uống ngừa thai dạng phối hợp theo chu kỳ, việc xài viên uống ngừa bào thai liên tục cho thấy khiến cho suy giảm đau đáng kể (P < .001). nếu trị bệnh bắt đầu thất bại tại người mắc bệnh nghi ngờ LNMTC, nội soi kết luận nhằm khẳng định sự hiện diện của LNMTC cần có thể thực hiện. nguy cơ chuyển sang trị bệnh theo kinh nghiệm đối với thuốc đặc trị ức chế khác.
  • tại phái yếu dính đau, sở hữu số tiền căn LNMTC và với nhu cầu sinh nở, chọn thuốc đặc hiệu nào là phù hợp?
tại các người bị bệnh này, có khả năng áp dụng NSAIDS hoặc viên ngừa phòng bào thai dạng phối hợp. tại một vài người bị bệnh LNMTC và thống kinh đã có thể chuẩn đoán, cùng đối với viên uống ngừa bầu dạng phối hợp, depot medroxyprogesterone acetate (DMPA) con đường tiêm và uống tỏ ra với kết quả so đối với giả dược hoặc tương đương đối với những liệu pháp đắt hơn. 1 khám phá RCT quy mô nguy hại cho nhìn thấy viên uống ngăn chặn thai nhi phối hợp mang kết quả hơn so đối với placebo. tình trạng thất bại với Biện pháp này, có khả năng xài 3 dạng thuốc đặc khác là: progestin, GnRH đồng vận, hay những thuốc kháng sinh androgen. Norethindrone acetate con đường uống hay DMPA dưới da đã còn được FDA công nhận để chữa trị đau do LNMTC. 2 tìm tòi RCT đã cho nhìn ra DMPA sử dụng dính buồng tử cung sau hút thai con đường dưới da tương đương đối với GnRH đồng vận Bên trong việc làm cho giảm đau hoặc thật sự khá ít gây nên mất xương hơn. tình huống mất xương xảy ra Khi xài DMPA trở vào thời kì như trước Lúc chữa trị sau một 12 tháng. những bệnh nhân ước muốn thai phụ Trong thời gian ngắn không buộc phải là đối tượng lựa chọn của dạng bào chế depot do dạng bào chế này gây nên trì hoãn sự hồi phục của chu kỳ rụng trứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét