Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Chấp hành lạc nội mạc tử cung buồng trứng phải

Ưu điểm của kỹ thuật này là ko cần tạo nên mê, không có mất máu cần không nên lây lan máu, ko để lại sẹo ít nhất thành bụng, ko sợ nguy cơ mắc ruột, còn số lượng mang con... kết quả tạo nên tắc mạch để cầm máu là khẩn trương, mặt khác còn nhanh hơn phẫu thuật cắt tử cung. những triệu chứng ban đầu khác sẽ suy giảm hay hết Trong tháng đầu hoặc một vài tháng tiếp theo.
Lạc nội mạc dạ con (Adenomyosis) là tình cảnh lạc nội mạc tử cung kiêng ăn gì mô tuyến của nội mạc tử cung xuất hiện Trong cơ của thành tử cung.
Lý do dẫn đến bệnh

Những Nguyên nhân của lạc nội mạc Ở trong cơ tử cung là ko rõ. những giả thuyết cho rằng bất kỳ chủng chấn thương dạ con mà nguy cơ gây phá vỡ rào cản giữa nội mạc dạ con hoặc cơ dạ con, giả sử như: mổ lấy em bé, thắt ống dẫn trứng, nạo phá thai, mổ bóc chia ra u xơ tử cung và Lúc mang thai...
Tìm triệu chứng lạc nội mạc Ở trong cơ tử cung
Có bệnh lý có khả năng gây nên ra: ra máu nặng hơn nề hoặc kéo dài Bên trong kỳ kinh nguyệt; chảy máu giữa những chu kỳ kinh; Cơ co thắt khá nghiêm trọng hay đau bụng dữ dội ở vùng bụng dưới Lúc hành kinh; Đau Khi giao hợp; Kích thước dạ con sẽ to trên gấp đôi và gấp ba so với bình thường xuyên. Mặc dù bệnh nhân khó tự hiểu biết được thế nhưng nếu lưu ý sẽ thấy vùng bụng dưới có nguy cơ nặng hơn. nhưng, với trường hợp không hiện tượng gì...
Tại sao chuẩn đoán xác định lạc nội mạc Bên trong cơ tử cung
Cho lên gần đây, chuẩn đoán chuẩn đoán lạc nội mạc Trong cơ tử cung là thực hiện cắt dạ con và làm những mô dạ con dưới kính hiển vi (làm tiểu phẫu bệnh). nhưng Hiện giờ, đối với công nghệ chuẩn đoán hình ảnh hiện đại đã làm cho các BS kết luận hay lạc nội mạc Ở trong cơ tử cung mà không có nên thủ thuật.
Với rất âm phụ khoa: vô cùng âm qua thành bụng (người căn bệnh nên nhịn giải để bàng quang căng). siêu âm qua đầu dò âm đạo có khoản trị kết luận rất cao. xài vô cùng âm Doppler màu mạch máu để đánh khoản mức độ cấp máu của bó lạc nội mạc Bên trong cơ tử cung hay chụp cộng hưởng từ (MRI).
Khi các phương hướng chữa bệnh
Với chữa bệnh bảo tồn: Bao gồm các thuốc chống viêm như ibuprofen nhằm giúp kiểm soát cơn đau. thuốc đặc hormon nhằm ức chế nội tiết tố. chữa bệnh nội khoa cũng có hiệu quả mạnh nhưng nhược điểm là Khi ngưng thuốc thì bệnh lý và quay trở lại.
Nên trị bệnh ngoại khoa: khả năng quyết định tiểu phẫu bóc chia lạc nội mạc Bên trong cơ dạ con có chọn lọc nhằm bảo tồn dạ con, nhược điểm của kỹ thuật này là chỉ bóc chia ra được các cụm to, các bó không lớn vẫn tiếp tục phát triển.
Mổ cắt tử cung: Đây là phương pháp điều trị tận gốc, đương nhiên là 1 phẫu thuật quá nặng hơn nề đối với một khối lạc nội mạc Bên trong cơ tử cung lành tính.
Can thiệp nội mạch: Là phương án tạo nên tắc mạch máu dạ con bằng kỹ thuật Seldinger nhằm ngăn ngừa tiểu phẫu.
Cùng chỉ định tạo ra tắc động mạch tử cung Bên trong chữa trị lạc nội mạc Bên trong cơ tử cung: Khi điều trị nội khoa ko kết quả; người bệnh ko muốn mổ cắt tử cung; Còn muốn sinh con; người bệnh suy tim, không muốn tiểu phẫu và không còn khuyên tôi phẫu thuật; mắc các căn bệnh mạn tính; Đã mổ bóc tách nay lại tái phát; có nhiều khóm lạc nội mạc Bên trong cơ dạ con...
Khi kỹ thuật nút mạch: ban đầu, các bác sĩ điện quang can thiệp mạch máu sử dụng một vài ống thông không to hoặc khá mềm gọi là ống catheter, đưa từ tĩnh mạch đùi nên hoặc trái, dưới nếp bẹn 1,5 cm để đi trên mạch máu chậu và vô tĩnh mạch chậu Ở trong để trở vào tĩnh mạch dạ con. tại đây, xài vật liệu dẫn đến tắc mạch (Embolization particles) thường xuyên còn được xài là: Polyvinyl Alcohol (PVA) là các hợp chất hữu cơ, bé như hạt cát, còn được bơm không nhanh vào tĩnh mạch dạ con nuôi dưỡng khóm u đối với nguồn truyền đạt máu dính cắt đứt thì các khóm lạc nội mạc Bên trong cơ dạ con sẽ dính teo không to lại. bệnh nhân hay giảm đau bằng dẫn đến tê ngoài màng cứng, Trong tiến trình chấp hành nút mạch và điều chỉnh sau này 24-48h tiếp theo.
NHững sau một Khi tuân thủ xong thì rút catheter, đè ép vị trí chọc kim khoảng 15 phút, làm ko nhìn ra ra máu rồi băng ép lại, đẩy về phòng trị bệnh, chân chọc kim duỗi thẳng hay nằm bất động Ở trong 6 giờ đầu, sau một đó cử động hay đi lại nhẹ nhàng Ở trong phòng chữa bệnh và nguy cơ ra viện ngay ngày hôm sau này. người mắc bệnh nghỉ ngơi Nhất định tại nhà 1 tuần, sau một đó khiến việc nhẹ nhàng Bên trong tháng đầu.
Lạc nội mạc Trong cơ dạ con (Adenomyosis) là tình cảnh mô tuyến của nội mạc dạ con xuất hiện Bên trong cơ của thành tử cung. ở phái yếu bình thường hay, biểu mô tuyến chỉ với ở lớp nội mạc tử cung. mang chu kỳ chuyển biến hoặc thoái triển theo chu kỳ hormon sinh dục con gái để tạo ra dấu hiệu kinh nguyệt.
kỹ thuật gây tắc tĩnh mạch tử cung là sở hữu kết quả Bên trong việc u lạc nội mạc tử cung buồng trứng trị bệnh lạc nội mạc Bên trong cơ dạ con với biểu hiện hoặc thành công lâu dài là chấp nhận còn được. K.thuật gây ra tắc tĩnh mạch tử cung cần có thể coi là 1 phương hướng điều trị cơ bản cho bệnh nhân mắc căn bệnh lạc nội mạc Ở trong cơ dạ con với biểu hiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét