Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Lúc với dấu hiệu bệnh lạc nội mạc tử cung


Nên rất âm ngã bụng đối với bàng quang đầy cho phép đánh giá định nghĩa hình thái khu vực chậu, đặc biệt Lúc có tác hại nằm lớn tại khu vực hố chậu hoặc sau này phúc mạc (PM). cực kỳ âm ngã âm đạo/ trực tràng có độ chia tiểu tiện khỏe hơn, giúp kết luận những nguy hại bé hơn nằm Bên trong vùng chậu hoặc tiếp cận còn được các hậu quả nằm tại 2 bên buồng trứng.

Dễ chấp hành, là lựa chọn sơ khai để kết luận, cho hình ảnh điển hình của u LNMBT. Là khối echo kém, thành trơn láng, chứa dịch dạng vân mây. một vài nang lâu ngày có thể siêu âm có phát hiện lạc nội mạc tử cung sở hữu hình dạng sửa đổi, thành nang nguy cơ sở hữu góc cạnh do PM mắc mắc, co kéo, thành nang trở nên dày, echo đặc.

Cho lên nay vẫn chưa thống nhất về cơ chế sinh căn bệnh của LNMTC. mang những giả thuyết như:
- Kinh ngược dòng: những mô NMTC chảy ngược vô ống dẫn trứng hay khoang chậu Ở trong mỗi lần hành kinh.
- Thuyết chuyển sản: những bộ phận khu vực chậu sở hữu những tế bào nguyên thủy có nguy cơ tiến triển thành một số dạng mô khác nhau như TBNMTC
- Thuyết cấy ghép: các tế bào NMTC có thể bị cấy ghép Bên trong quá trình phẫu thuật như vết may TSM, sẹo mổ lấy thai.
- Sự di chuyển của tế bào NMTC theo dòng máu và hệ thống bạch huyết nguy cơ giải đáp cho một số Nguồn gốc hiếm bắt gặp của LNMTC khoảng não và các bộ phận khác ngoài vùng chậu.
5-10% phái nữ Ở trong già trẻ đẻ con. ở Mỹ, LNMTC ước tính trên 3%-18%, là 1 Ở trong những Tác nhân hằng đầu của đau vùng chậu hoặc Yếu tố cần thủ thuật nội soi hoặc cắt tử cung ở đất nước này. sở hữu trên 20-50% chị em hiếm muộn do LNMTC và 80% mắc đau khu vực chậu mãn tính.
Khía cạnh nguy cơ:
- mức giá sử gia đình mang bệnh nhân LNMTC.
- rộng rãi tại bạn nữ da trắng hơn da vàng và da đen.
- con gái với chỉ số BMI thấp (gầy, cao)
- Cấu trúc con đường sinh dục khác lạ hoặc tắc nghẽn hành kinh

- Chưa sinh nở, hiếm muộn, quá í đẻ con có thể tương đối cao sinh nhiều.


1.Cơ năng: người mắc bệnh nguy cơ đi khám bởi đau hoặc hiếm muộn. nhưng với một số trường hợp LNMTC không hiện tượng cơ năng ngay cả Lúc với 1 nang LNMTC khá to.
- Đau: bệnh nhân có thống kinh, đau trằn khu vực hạ vị và ân ái đau. thời kì đau Ở trong LNMTC không có tương xứng đối với thể tích cụm u mà liên quan với mức độ xâm mắc của tác hại vô cùng đồ, vách cô bé trực tràng..
- dấu hiệu tiêu hóa: thường mơ hồ, có khả năng buồn nôn, ói, chướng bụng, không tiêu. Đau Khi đi tiêu có thể gợi ý tổn hại LNMTC ở vách trực tràng âm hộ hay tại cùng đồ Douglas. đi ngoài ra máu khả năng gợi ý hậu quả ruột
- biểu hiện tiết niệu: # 1%, đau Lúc tiểu tiện 25%, cặp Khi có đái máu vào giai đoạn hành kinh.

- biểu hiện khác: ho chảy máu Ở trong LNMTC tại phổi. những bộ phận khác hiếm bắt gặp hơn như gan, cơ hoành, tứ chi, cột sống, não…


2.Thực thể: khám ban đầu rất quan trọng để kết luận hoặc đánh giá nguy hiểm LNMTC. nhưng các tác hại giai đoạn nhẹ và ít nhất PM không thể đánh giá được trên lâm sàng. Tùy vị trí nguy hại có nguy cơ ghi nhận:
- Âm hộ: vết may TSM là vị trí có thể bắt gặp của LNMTC.
- CTC: dính lệch, di động kém, đau hoặc có nốt LNMTC. Màu xanh tím, đau hay to ra Lúc hành kinh.
- Dây chằng TC cùng: căng, mang nốt LNMTC, đau Lúc kiểm tra.
- TC Kích cỡ bình hay bệnh polyp lòng tử cung và to hơn Bên trong tình huống adenomyosis. TC có nguy cơ ngã sau này, di động yếu.
- hai phần phụ khả năng sờ nhìn ra khối u Ở trong ca mang nang LNMTC, di động kém.
- Cùng đồ trống, và nề, có búi u.
- Vách trực tràng- "vùng kín" nề, đau Khi có hậu quả xâm lấn, nhận thấy bằng thăm khám đối với 1 ngón tay tại cô bé hoặc một ngón tay ở trực tràng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét